Page 10 - SAR-ปี-2562
P. 10

S e l f   -   A s s e s s m e n t   R e p o r t :   S A R  | 6




                                                          ส่วนที่ 2
                            รายงานผลการประเมินตนเองตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา




                          ผลการประเมินตนเองตามมาตรฐานการศึกษาองสถานศึกษา  ระดับปฐมวัย


               มาตรฐานที่ 1  คุณภาพของเด็ก

               1. ระดับคุณภาพ ยอดเยี่ยม



                                          มาตรฐานการศึกษา                                  ระดับคุณภาพ

                 มาตรฐานที่  ๑  คุณภาพของเด็ก                                                ยอดเยี่ยม
                 ๑.๑ มีการพัฒนาด้านร่างกาย  แข็งแรง  มีสุขนิสัยที่ดี  และดูแลความปลอดภัย       ดีเลิศ

                 ของ ตนเองได้
                 ๑.๒ มีการพัฒนาด้านอารมณ์  จิตใจ  ควบคุม  แลและแสดงงอออกทางอารมณ์ได้         ยอดเยี่ยม
                 ๑.๓ มีการพัฒนาการด้านสังคม  ช่วยแหลือตนเอง  และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม      ยอดเยี่ยม

                 ๑.๔ มีพัฒนาการด้านสติปัญญา  สื่อสารได้  มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหา         ดีเลิศ
                 ความรู้ได้



               2. วิธีการพัฒนา ข้อมูล หลักฐาน เอกสารเชิงประจักษ์ ที่สนับสนุนผลการประเมินตนเอง

                   2.1 วิธีการพัฒนา

                       โรงเรียนบ้านท่าเรือ มีหลักสูตรสถานศึกษาพุทธศักราช ๒๕๖๐ มีการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ที่
               สอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษา และสอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น โดยการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

               ทำให้มีกระบวนการพัฒนาเด็กที่หลากหลาย  ส่งเสริมพัฒนาการทั้ง  ๔  ด้าน  มีการจัดทำแผนการจัดประสบการณ์
               การเรียนรู้ในระดับชั้นที่คุณครูรับผิดชอบตามหน่วยการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหลักสูตรที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ โดยครู
               ได้ดำเนินการจัดประสบการณ์การเรียนการสอนตามแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ให้เด็กได้แสดงออกตาม
               ศักยภาพของตน เน้นการส่งเสริมพัฒนาการ ๔ ด้าน  การเล่นปนเรียน  การกล้าแสดงออก มีระเบียบวินัย  ไม่เน้น

               การอ่าน เขียน  แต่เน้นการให้เด็กเรียนรู้โดยการลงมือปฏิบัติ  ให้เด็กได้มีประสบการณ์ตรง   มีการบันทึกและ
               สรุปผลการสังเกตพฤติกรรมหลังสอนหรือบันทึกหลังสอน จัดทำแฟ้มสะสมผลงานเด็ก บันทึกสถิติการมาเรียน
               โรงเรียนจัดให้เด็กได้รับประทานอาหารที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ ปริมาณเหมาะสมตามวัย มีการควบคุมดูแลให้เด็ก
               ดื่มนมเป็นประจำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ มีการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ภาคเรียนละ ๒ ครั้ง และมีการเยี่ยมบ้านเด็ก

               เพื่อสำรวจพฤติกรรมและความเป็นอยู่ของเด็กแต่ละคนในชุมชน  ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ครูและผู้ปกครองได้
               แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตัวเด็กสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบ้านกับโรงเรียน และทางฝ่ายงานทะเบียนของ





               รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ                                ปีการศึกษา 2562
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15