Page 13 - SAR-ปี-2562
P. 13

S e l f   -   A s s e s s m e n t   R e p o r t :   S A R  | 9



                                    จุดเด่น                                    จุดที่ควรพัฒนา
                   เหตุผลทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์มีการ
                   แก้ปัญหาอย่างเหมาะสมกับวัย


                       ๓.๑  โรงเรียนจัดทำโครงการระบบดูแลช่วยเด็กเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครูกับผู้ปกครอง
               เพื่อศึกษาเด็กเป็นรายบุคคล และหาแนวทางในการแก้ปัญหาร่วมกัน
                       ๓.๑  โรงเรียนควรจัดทำโครงการเพิ่มเติมตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงความสามารถและความ
               แตกต่างระหว่างบุคคล เพื่อให้เด็กได้มีการพัฒนา ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิตดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

                       ๓.๓  โรงเรียนควรดำเนินการส่งเสริมให้เด็กได้มีโอกาสฝึกฟัง พูด ให้คล่องแคล่ว และฝึกกิจกรรมการคิด
               วิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ทั้งในและนอกห้องเรียน พัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ
               วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อย่างจริงจังต่อเนื่อง



               มาตรฐานที่ 2  กระบวนการบริหารและการจัดการ
               1. ระดับคุณภาพ ดีเลิศ


                                         มาตรฐานการศึกษา                                  ระดับคุณภาพ

                  มาตรฐานที่  ๒  กระบวนการบริหารและจัดการ                                    ดีเลิศ
                  ๒.๑  มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง ๔ ด้าน  สอดคล้องกับบริบทขออง           ดีเลิศ

                  ท้องถิ่น
                  ๒.๒  จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน                                          ดีเลิศ
                  ๒.๓  ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์                    ยอดเยี่ยม
                  ๒.๔  จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้  อย่างปลอดภัย  และเพียงพอ       ดีเลิศ

                  ๒.๕  ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการ     ยอดเยี่ยม
                  จัดประสบการณ์
                  ๒.๖  มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม       ดีเลิศ




               2. วิธีการพัฒนา ข้อมูล หลักฐาน เอกสารเชิงประจักษ์ ที่สนับสนุนผลการประเมินตนเอง
                       2.1 วิธีการพัฒนา


                       โรงเรียนบ้านท่าเรือดำเนินการบริหารและการจัดการโรงเรียนที่ครอบคลุมวิชาการ  ด้านครูและบุคลากร
               ด้านข้อมูลสารสนเทศ  ด้านสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้  และด้านระบบประกันคุณภาพภายใน  โดยเปิด
               โอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการจัดศึกษา มีการกำกับติดตามการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ
               และต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นใจต่อคุณภาพการจัดการจัดศึกษาของโรงเรียนโดยมีวิธีการดำเนินการ  จัดประชุม
               คณะกรรมการสถานศึกษา  ครู และผู้เกี่ยวข้องในการร่วมกัน จัดทำ SWOT กำหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์  และพันธ

               กิจของสถานศึกษาไว้อย่างชัดเจนในการจัดทำแผนพัฒนาโรงเรียน โดยมีแผนปฏิบัติการสอดคล้องกับยุทธศาสตร์
               ชาติ   นโยบายสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหน่วยงานต้นสังกัด มีองค์ประกอบที่สำคัญเพื่อที่จะขับเคลื่อน
               การศึกษาระดับปฐมวัย


               รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ                                ปีการศึกษา 2562
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18