Page 13 - SAR-ปี-2562
P. 13
S e l f - A s s e s s m e n t R e p o r t : S A R | 9
จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา
เหตุผลทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์มีการ
แก้ปัญหาอย่างเหมาะสมกับวัย
๓.๑ โรงเรียนจัดทำโครงการระบบดูแลช่วยเด็กเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครูกับผู้ปกครอง
เพื่อศึกษาเด็กเป็นรายบุคคล และหาแนวทางในการแก้ปัญหาร่วมกัน
๓.๑ โรงเรียนควรจัดทำโครงการเพิ่มเติมตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงความสามารถและความ
แตกต่างระหว่างบุคคล เพื่อให้เด็กได้มีการพัฒนา ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิตดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
๓.๓ โรงเรียนควรดำเนินการส่งเสริมให้เด็กได้มีโอกาสฝึกฟัง พูด ให้คล่องแคล่ว และฝึกกิจกรรมการคิด
วิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ทั้งในและนอกห้องเรียน พัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้วยกระบวนการ
วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อย่างจริงจังต่อเนื่อง
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
1. ระดับคุณภาพ ดีเลิศ
มาตรฐานการศึกษา ระดับคุณภาพ
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและจัดการ ดีเลิศ
๒.๑ มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง ๔ ด้าน สอดคล้องกับบริบทขออง ดีเลิศ
ท้องถิ่น
๒.๒ จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน ดีเลิศ
๒.๓ ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ ยอดเยี่ยม
๒.๔ จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัย และเพียงพอ ดีเลิศ
๒.๕ ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการ ยอดเยี่ยม
จัดประสบการณ์
๒.๖ มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ดีเลิศ
2. วิธีการพัฒนา ข้อมูล หลักฐาน เอกสารเชิงประจักษ์ ที่สนับสนุนผลการประเมินตนเอง
2.1 วิธีการพัฒนา
โรงเรียนบ้านท่าเรือดำเนินการบริหารและการจัดการโรงเรียนที่ครอบคลุมวิชาการ ด้านครูและบุคลากร
ด้านข้อมูลสารสนเทศ ด้านสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ และด้านระบบประกันคุณภาพภายใน โดยเปิด
โอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการจัดศึกษา มีการกำกับติดตามการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ
และต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นใจต่อคุณภาพการจัดการจัดศึกษาของโรงเรียนโดยมีวิธีการดำเนินการ จัดประชุม
คณะกรรมการสถานศึกษา ครู และผู้เกี่ยวข้องในการร่วมกัน จัดทำ SWOT กำหนดเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธ
กิจของสถานศึกษาไว้อย่างชัดเจนในการจัดทำแผนพัฒนาโรงเรียน โดยมีแผนปฏิบัติการสอดคล้องกับยุทธศาสตร์
ชาติ นโยบายสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหน่วยงานต้นสังกัด มีองค์ประกอบที่สำคัญเพื่อที่จะขับเคลื่อน
การศึกษาระดับปฐมวัย
รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ ปีการศึกษา 2562

