Page 24 - SAR-ปี-2562
P. 24

S e l f   -   A s s e s s m e n t   R e p o r t :   S A R  | 20



                                    จุดเด่น                                    จุดที่ควรพัฒนา
                     วางแผนและกระบวนการทำชัดเจน  นอกจากนี้
                     คะแนนผลการทดสอบระดับชาติ  RT , NT ,
                     O-NET ประจำปีการศึกษา 2562 ได้คะแนน

                     เฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ สูงกว่าระดับประเทศ

                       3.1) จัดทำแผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
                       3.2) จัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ

                       3.3) ส่งเสริมให้นักเรียนได้กล้าแสดงออกในทางความคิดเพื่อแลกเปลี่ยนรู้กับผู้อื่น


               มาตรฐานที่ 2  กระบวนการบริหารและการจัดการ


                                       มาตรฐานการศึกษา                                   ระดับคุณภาพ

                 มาตรฐานที่  ๒  กระบวนการบริหารและจัดการ :  ระดับคุณภาพ   ดีเลิศ
                1)  มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน                 ดีเลิศ
                2)  มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา                                    ดีเลิศ
                3)  ดำเนินงานพัฒนางานวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตร

                    สถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย                                           ยอดเยี่ยม
                4)  พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ                          ดีเลิศ
                5)  จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่าง

                    มีคุณภาพ                                                               ยอดเยี่ยม
                6)  จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการ
                    จัดการเรียนรู้                                                          ดีเลิศ
               1. ระดับคุณภาพ ดีเลิศ



               2. วิธีการพัฒนา ข้อมูล หลักฐาน เอกสารเชิงประจักษ์ ที่สนับสนุนผลการประเมินตนเอง

                   2.1 วิธีการพัฒนา

                       โรงเรียนบ้านท่าเรือได้มีการดำเนินการจัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นจากผู้บริหาร ครูและบุคลากร
               ทางการศึกษาในสถานศึกษาทุกคน  นอกจากนั้นยังมีการประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นจากคณะกรรมการ

               สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ผู้ปกครองและนักเรียนเพื่อร่วมกันวางแผนในการพัฒนาสถานศึกษา  ในด้านการกำหนด

               เป้าหมายวิสัยทัศน์ มีการกำหนดพันธกิจ กลยุทธ์ ในการจัดการศึกษาที่สามารถลงมือปฏิบัติได้จริง  สอดคล้องกับ
               บริบทของสถานศึกษา ความต้องการของชุมชน นโยบายของรัฐ แผนการศึกษาแห่งชาติเป็นไปได้ในการปฏิบัติทัน

               ต่อการเปลี่ยนแปลง ความต้องการพัฒนา พร้อมทั้งจัดหาทรัพยากรทางการศึกษา จัดสรรงบประมาณ มีการ
               มอบหมายภาระงานให้ผู้รับผิดชอบโดยแบ่งการดำเนินการเป็น ๔ กลุ่มงาน ได้แก่           กลุ่มบริหารงานวิชาการ

               กลุ่มบริหารงานบุคคล กลุ่มบริหารงานทั่วไป กลุ่มบริหารงานงบประมาณ ดำเนินการพัฒนาตามแผนงานเพื่อให้



               รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ                                ปีการศึกษา 2562
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29