Page 24 - SAR-ปี-2562
P. 24
S e l f - A s s e s s m e n t R e p o r t : S A R | 20
จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา
วางแผนและกระบวนการทำชัดเจน นอกจากนี้
คะแนนผลการทดสอบระดับชาติ RT , NT ,
O-NET ประจำปีการศึกษา 2562 ได้คะแนน
เฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ สูงกว่าระดับประเทศ
3.1) จัดทำแผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
3.2) จัดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ
3.3) ส่งเสริมให้นักเรียนได้กล้าแสดงออกในทางความคิดเพื่อแลกเปลี่ยนรู้กับผู้อื่น
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานการศึกษา ระดับคุณภาพ
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและจัดการ : ระดับคุณภาพ ดีเลิศ
1) มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน ดีเลิศ
2) มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ดีเลิศ
3) ดำเนินงานพัฒนางานวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตร
สถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย ยอดเยี่ยม
4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ ดีเลิศ
5) จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่าง
มีคุณภาพ ยอดเยี่ยม
6) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการ
จัดการเรียนรู้ ดีเลิศ
1. ระดับคุณภาพ ดีเลิศ
2. วิธีการพัฒนา ข้อมูล หลักฐาน เอกสารเชิงประจักษ์ ที่สนับสนุนผลการประเมินตนเอง
2.1 วิธีการพัฒนา
โรงเรียนบ้านท่าเรือได้มีการดำเนินการจัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นจากผู้บริหาร ครูและบุคลากร
ทางการศึกษาในสถานศึกษาทุกคน นอกจากนั้นยังมีการประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นจากคณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียนเพื่อร่วมกันวางแผนในการพัฒนาสถานศึกษา ในด้านการกำหนด
เป้าหมายวิสัยทัศน์ มีการกำหนดพันธกิจ กลยุทธ์ ในการจัดการศึกษาที่สามารถลงมือปฏิบัติได้จริง สอดคล้องกับ
บริบทของสถานศึกษา ความต้องการของชุมชน นโยบายของรัฐ แผนการศึกษาแห่งชาติเป็นไปได้ในการปฏิบัติทัน
ต่อการเปลี่ยนแปลง ความต้องการพัฒนา พร้อมทั้งจัดหาทรัพยากรทางการศึกษา จัดสรรงบประมาณ มีการ
มอบหมายภาระงานให้ผู้รับผิดชอบโดยแบ่งการดำเนินการเป็น ๔ กลุ่มงาน ได้แก่ กลุ่มบริหารงานวิชาการ
กลุ่มบริหารงานบุคคล กลุ่มบริหารงานทั่วไป กลุ่มบริหารงานงบประมาณ ดำเนินการพัฒนาตามแผนงานเพื่อให้
รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ ปีการศึกษา 2562

