Page 27 - SAR-ปี-2562
P. 27

S e l f   -   A s s e s s m e n t   R e p o r t :   S A R  | 23


                       1) ครูจัดการเรียนผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงตามมาตรฐานการเรียนรู้ตัวชี้วัดของหลักสูตร

               สถานศึกษา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตโดยการสอบถาม การสัมภาษณ์ ผู้บริหาร ครู นักเรียน
               และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีการตรวจเอกสาร หลักฐาน ร่องรอยการปฏิบัติงาน หรือข้อมูลเชิงประจักษ์ ดังนี้
                              1.1) หลักสูตรสถานศึกษา/หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้

                              1.2) มาตรฐานการศึกษา
                              1.3) แผนการจัดการเรียนรู้

                              1.4) แบบบันทึกการใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษา

                              1.5) รายงานวิจัยชั้นเรียน
                              1.6) แฟ้มข้อมูลผู้เรียนเป็นรายบุคคล

                              1.7) รายงานการดำเนินงานโครงการพัฒนากระบวนการคิด
                              1.8) แฟ้มคัดสรรชิ้นงานของนักเรียน โครงงาน ชิ้นงาน

                       2) ครูมีการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ รวมทั้งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เอื้อต่อการเรียนรู้โดย

               การสอบถาม การสัมภาษณ์ผู้บริหาร ครู นักเรียนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีการตรวจเอกสาร หลักฐาน ร่องรอยการ
               ปฏิบัติงาน หรือข้อมูลเชิงประจักษ์ ดังนี้

                              2.1) แผนการจัดการเรียนรู้
                              2.2) ทะเบียนสื่อของครู

                              2.3) แบบบันทึกการใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษา

                              2.4) รายงานการดำเนินงานโครงการการใช้แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น
                              2.5) รายงานการดำเนินงานโครงการการจัดสภาพแวดล้อม และบริการที่เอื้อต่อการเรียนรู้

                       3) ครูมีการจัดการบริหารชั้นเรียนเชิงบวก มีการตรวจเอกสาร หลักฐาน ร่องรอยการปฏิบัติงาน หรือ
               ข้อมูลเชิงประจักษ์ ดังนี้

                              3.1) แผนการจัดการเรียนรู้ (บันทึกหลังสอน)

                              3.2) แบบบันทึกการนิเทศของครู
                              3.3) ข้อตกลงในห้องเรียน

                              3.4) ทะเบียนการใช้สื่อของครู
                              3.5) คณะกรรมการห้องเรียนสีขาว

                              3.6) บอร์ดนิทรรศการในห้องเรียน

                              3.7) แบบบันทึกการเยี่ยมบ้าน
                              3.8) สื่อ เทคโนโลยีประจำห้องเรียน (DLTV)

                              3.9) แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน
                              3.10) รายงานทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้

                       4) สามารถตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ มีขั้นตอนโดยใช้เครื่องมือและวิธีการวัดและ

               ประเมินผลที่เหมาะสมกับเป้าหมายในการจัดการเรียนรู้ให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียนและนำผลมาพัฒนาผู้เรียนโดย



               รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ                                ปีการศึกษา 2562
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32