Page 26 - SAR-ปี-2562
P. 26
S e l f - A s s e s s m e n t R e p o r t : S A R | 22
จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา
เรียนรู้ มีสื่ออุปกรณ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการ
เรียนรู้
3.๑ โรงเรียนจัดทำโครงการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
๑) กิจกรรมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
๒) กิจกรรมการนิเทศการเรียนรู้
3.๒ โรงเรียนจัดทำโครงการจัดระบบความปลอดภัยในโรงเรียน
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
1. ระดับคุณภาพ ดีเลิศ
มาตรฐานการศึกษา ระดับคุณภาพ
มาตรฐานที่ ๓ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : ระดับคุณภาพ ดีเลิศ
๑) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไป ดีเลิศ
ประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
๒) ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ดีเลิศ
๓) มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ดีเลิศ
๔) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนา ดีเลิศ
ผู้เรียน
๕) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและ ดีเลิศ
ปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
2. วิธีการพัฒนา ข้อมูล หลักฐาน เอกสารเชิงประจักษ์ ที่สนับสนุนผลการประเมินตนเอง
2.1 วิธีการพัฒนา
ครูจัดการเรียนผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงตามมาตรฐานการเรียนรู้ตัวชี้วัดของหลักสูตร
สถานศึกษา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต มีการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้
รวมทั้งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มีการจัดการบริหารชั้นเรียนเชิงบวก สามารถตรวจสอบและประเมิน
ผู้เรียนอย่างเป็นระบบ มีขั้นตอนโดยใช้เครื่องมือและวิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสมกับเป้าหมายในการ
จัดการเรียนรู้ให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียนและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อน
กลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ ปีการศึกษา 2562

