Page 26 - SAR-ปี-2562
P. 26

S e l f   -   A s s e s s m e n t   R e p o r t :   S A R  | 22



                                    จุดเด่น                                    จุดที่ควรพัฒนา
                                                                   เรียนรู้ มีสื่ออุปกรณ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                                   เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการ
                                                                   เรียนรู้



                       3.๑ โรงเรียนจัดทำโครงการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา

                              ๑) กิจกรรมการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
                              ๒) กิจกรรมการนิเทศการเรียนรู้

                       3.๒ โรงเรียนจัดทำโครงการจัดระบบความปลอดภัยในโรงเรียน


                  มาตรฐานที่ 3  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ


               1. ระดับคุณภาพ ดีเลิศ


                                         มาตรฐานการศึกษา                                  ระดับคุณภาพ

                  มาตรฐานที่  ๓  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  : ระดับคุณภาพ  ดีเลิศ
                   ๑)  จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง  และสามารถนำไป           ดีเลิศ
                  ประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
                   ๒)  ใช้สื่อ  เทคโนโลยีสารสนเทศ  และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้    ดีเลิศ

                   ๓)  มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก                                     ดีเลิศ
                   ๔)  ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ  และนำผลมาพัฒนา                ดีเลิศ
                  ผู้เรียน

                   ๕)  มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและ            ดีเลิศ
                  ปรับปรุงการจัดการเรียนรู้



               2. วิธีการพัฒนา ข้อมูล หลักฐาน เอกสารเชิงประจักษ์ ที่สนับสนุนผลการประเมินตนเอง

                   2.1 วิธีการพัฒนา

                       ครูจัดการเรียนผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงตามมาตรฐานการเรียนรู้ตัวชี้วัดของหลักสูตร
               สถานศึกษา และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต มีการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้

               รวมทั้งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เอื้อต่อการเรียนรู้ มีการจัดการบริหารชั้นเรียนเชิงบวก  สามารถตรวจสอบและประเมิน
               ผู้เรียนอย่างเป็นระบบ มีขั้นตอนโดยใช้เครื่องมือและวิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสมกับเป้าหมายในการ
               จัดการเรียนรู้ให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียนและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อน
               กลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้






               รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ                                ปีการศึกษา 2562
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31