Page 29 - SAR-ปี-2562
P. 29
S e l f - A s s e s s m e n t R e p o r t : S A R | 25
2.2 ข้อมูล หลักฐาน เอกสารเชิงประจักษ์ ที่สนับสนุนผลการประเมินตนเอง
1) รายงานการดำเนินงานโครงการการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
2) รายงานการดำเนินงานโครงการพัฒนากระบวนการคิด
3) หลักสูตรสถานศึกษา หลักสูตรกลุ่มสาระ
4) แผนการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
5) แบบบันทึกการนิเทศชั้นเรียน
6) รายงานการประชุมผู้ปกครอง
7) บันทึกการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
8) รายงานการเยี่ยมบ้านทุกระดับชั้นเรียน
9) บันทึกการซ่อมเสริมของครูผู้สอน
10)ทะเบียนคุมทุนการศึกษา
3. แผนการพัฒนาคุณภาพเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น
จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา
1) ครูมีการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่ง 1) การจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติ
เรียนรู้ รวมทั้งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เอื้อต่อการ จริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
เรียนรู้ 2) การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
2) การตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็น 3) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับ
ระบบ มีขั้นตอนโดยใช้เครื่องมือและวิธีการวัด เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
และประเมินผลที่เหมาะสมกับเป้าหมายใน
การจัดการเรียนรู้ให้ข้อมูลย้อนกลับแก่ผู้เรียน
และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
3.1 การจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
โรงเรียนดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ โครงการ/กิจกรรม ดังนี้
1) โครงการพัฒนากระบวนการคิด
1.1) กิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานพัฒนากระบวนการคิด
1.1.1) จัดกิจกรรมการคิดวิเคราะห์และการเรียนรู้แบบโครงงานทุกกลุ่มสาระการ
เรียนรู้โดย บูรณาการ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
1.1.2) นำเสนอโครงงานจัดนิทรรศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
1.2) กิจกรรมพัฒนาการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน
1.2.1) ครูจัดทำแบบฝึกทักษะกระบวนการคิดแบบต่างๆทุกระดับชั้น
1.2.2) ครูจัดทำเกณฑ์การประเมินการคิดแบบต่างๆ
1.2.3) ครูประเมินทักษะกระบวนการคิดของนักเรียน
รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ ปีการศึกษา 2562

