Page 38 - SAR-ปี-2562
P. 38

S e l f   -   A s s e s s m e n t   R e p o r t :   S A R  | 34



                                                                                      ค่าเป้าหมายมาตรฐาน/
                                    มาตรฐาน / ประเด็นการพิจารณา                        ประเด็นการพิจารณา

                ๒.๕  จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมี     ระดับ   ดี
                คูณภาพ

                ๒.๖  จัดระบบเทคโนโบยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการ             ระดับ   ดี
                จัดการเรียนรู้
                มาตรฐานที่  ๓  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ           ระดับ   ดี

                ๓.๑  จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง  และสามารถนำไป            ระดับ   ดี
                ประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
                ๓.๒  ใช้สื่อ  เทคโนโลยีสารสนเทศ  และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้     ระดับ   ดี
                ๓.๓  มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก                                      ระดับ   ดี

                ๔.๔  ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ  และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน         ระดับ   ดี
                ๓.๕  มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการ
                จัดการเรียนรู้                                                              ระดับ   ดี

                สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา                                        ระดับ  ดี

               การกำหนดค่าเป้าหมาย


               1. ศึกษาข้อมูลเดิม  ผลการประเมินต่าง ๆ ที่ผ่านมา  เพื่อเป็นข้อมูลฐานในการกำหนดค่าเป้าหมาย
               2. การกำหนดค่าเป้าหมาย  แต่ละมาตรฐาน  ควรกำหนดเป็น ระดับคุณภาพ  ๕  ระดับ  เพื่อให้สอดคล้องกับการ

               ประเมิน  ดังนี้

                          ระดับ  ๕  ระดับ  ยอดเยี่ยม       ร้อยละ 90.00  ขึ้นไป
                          ระดับ  ๔  ระดับ  ดีเลิศ          ร้อยละ 80.00-89.99
                          ระดับ  ๓  ระดับ  ดี              ร้อยละ 70.00-79.99
                          ระดับ  ๒  ระดับ  ปานกลาง         ร้อยละ 60.00-69.99

                          ระดับ  ๑  ระดับ  กำลังพัฒนา         น้อยกว่าร้อยละ  60.00
               3. การกำหนดค่าเป้าหมาย  ในแต่ละประเด็นพิจารณา  จะกำหนดเป็น  ระดับคุณภาพ  หรือ
               เป็นร้อยละ ตามความเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา














               รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ                                ปีการศึกษา 2562
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43