Page 38 - SAR-ปี-2562
P. 38
S e l f - A s s e s s m e n t R e p o r t : S A R | 34
ค่าเป้าหมายมาตรฐาน/
มาตรฐาน / ประเด็นการพิจารณา ประเด็นการพิจารณา
๒.๕ จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมี ระดับ ดี
คูณภาพ
๒.๖ จัดระบบเทคโนโบยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการ ระดับ ดี
จัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ ๓ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ระดับ ดี
๓.๑ จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไป ระดับ ดี
ประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
๓.๒ ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ระดับ ดี
๓.๓ มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ระดับ ดี
๔.๔ ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน ระดับ ดี
๓.๕ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการ
จัดการเรียนรู้ ระดับ ดี
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา ระดับ ดี
การกำหนดค่าเป้าหมาย
1. ศึกษาข้อมูลเดิม ผลการประเมินต่าง ๆ ที่ผ่านมา เพื่อเป็นข้อมูลฐานในการกำหนดค่าเป้าหมาย
2. การกำหนดค่าเป้าหมาย แต่ละมาตรฐาน ควรกำหนดเป็น ระดับคุณภาพ ๕ ระดับ เพื่อให้สอดคล้องกับการ
ประเมิน ดังนี้
ระดับ ๕ ระดับ ยอดเยี่ยม ร้อยละ 90.00 ขึ้นไป
ระดับ ๔ ระดับ ดีเลิศ ร้อยละ 80.00-89.99
ระดับ ๓ ระดับ ดี ร้อยละ 70.00-79.99
ระดับ ๒ ระดับ ปานกลาง ร้อยละ 60.00-69.99
ระดับ ๑ ระดับ กำลังพัฒนา น้อยกว่าร้อยละ 60.00
3. การกำหนดค่าเป้าหมาย ในแต่ละประเด็นพิจารณา จะกำหนดเป็น ระดับคุณภาพ หรือ
เป็นร้อยละ ตามความเหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา
รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ ปีการศึกษา 2562

