Page 37 - SAR-ปี-2562
P. 37
S e l f - A s s e s s m e n t R e p o r t : S A R | 33
การกำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖2
เรื่อง กำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
..................................................................................................
ค่าเป้าหมายมาตรฐาน/
มาตรฐาน / ประเด็นการพิจารณา ประเด็นการพิจารณา
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของผู้เรียน ระดับ ดี
เด็กร้อยละ ๗8
๑.๑ ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๑) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
๒) มีความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย เด็กร้อยละ ๗8
แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๓) มีความสามารในการสร้างนวัตกรรม
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๔) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๕) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๖) มีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๑.๒ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๑) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๒) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๓) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
เด็กร้อยละ ๗8
๔) สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม
ได้ระดับ ๓ ขึ้นไป
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและจัดการ ระดับ ดี
๒.๑ การมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน ระดับ ดี
๒.๒ มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา ระดับ ดี
๒.๓ ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสุตรสถาน ระดับ ดี
ศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
๒.๔ พัฒนาครูและบุคลกรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ ระดับ ดี
รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ ปีการศึกษา 2562

