Page 42 - SAR-ปี-2562
P. 42
S e l f - A s s e s s m e n t R e p o r t : S A R | 38
การกำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖2
เรื่อง กำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ระดับปฐมวัย
..................................................................................................
มาตรฐาน / ประเด็นการพิจารณา ค่าเป้าหมายมาตรฐาน/
ประเด็นการพิจารณา
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของเด็ก ระดับดี
๑.๑ มีการพัฒนาด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของ ระดับดี
ตนเองได้
๑.๒ มีการพัฒนาด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม แลและแสดงงอออกทางอารมณ์ได้ ระดับดี
๑.๓ มีการพัฒนาการด้านสังคม ช่วยแหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม ระดับดี
๑.๔ มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้ ระดับดี
ได้
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและจัดการ ระดับดี
๒.๑ มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง ๔ ด้าน สอดคล้องกับบริบทขอองท้องถิ่น ระดับดี
๒.๒ จัดครุให้เพียงพอกับชั้นเรียน ระดับดี
๒.๓ ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านกากรรจัดประสบการณ์ ระดับดี
๒.๔ จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัย และเพียงพอ ระดับดี
๒.๕ ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัด ระดับดี
ประสบการณ์
๒.๖ มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ระดับดี
มาตรฐานที่ ๓ การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ ระดับดี
๓.๑ จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ ระดับดี
๓.๒ สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข ระดับดี
๓.๓ จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย ระดับดี
๓.๔ ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงแลละนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไป ระดับดี
ปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา ระดับดี
รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ ปีการศึกษา 2562

