Page 42 - SAR-ปี-2562
P. 42

S e l f   -   A s s e s s m e n t   R e p o r t :   S A R  | 38


                                   การกำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา

                                 เพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา  ปีการศึกษา ๒๕๖2
                           เรื่อง  กำหนดค่าเป้าหมายตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา  ระดับปฐมวัย
                                   ..................................................................................................

                                       มาตรฐาน / ประเด็นการพิจารณา                          ค่าเป้าหมายมาตรฐาน/

                                                                                             ประเด็นการพิจารณา
                  มาตรฐานที่  ๑  คุณภาพของเด็ก                                                     ระดับดี
                  ๑.๑ มีการพัฒนาด้านร่างกาย  แข็งแรง  มีสุขนิสัยที่ดี  และดูแลความปลอดภัยของ       ระดับดี
                        ตนเองได้

                  ๑.๒ มีการพัฒนาด้านอารมณ์  จิตใจ  ควบคุม  แลและแสดงงอออกทางอารมณ์ได้              ระดับดี
                  ๑.๓ มีการพัฒนาการด้านสังคม  ช่วยแหลือตนเอง  และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม           ระดับดี

                  ๑.๔ มีพัฒนาการด้านสติปัญญา  สื่อสารได้  มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้     ระดับดี
                  ได้
                  มาตรฐานที่  ๒  กระบวนการบริหารและจัดการ                                          ระดับดี
                  ๒.๑  มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง ๔ ด้าน  สอดคล้องกับบริบทขอองท้องถิ่น         ระดับดี

                  ๒.๒  จัดครุให้เพียงพอกับชั้นเรียน                                                ระดับดี
                  ๒.๓  ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านกากรรจัดประสบการณ์                         ระดับดี
                  ๒.๔  จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้  อย่างปลอดภัย  และเพียงพอ             ระดับดี

                  ๒.๕  ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัด         ระดับดี
                  ประสบการณ์
                  ๒.๖  มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม             ระดับดี

                  มาตรฐานที่  ๓  การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ                              ระดับดี
                  ๓.๑  จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ    ระดับดี
                  ๓.๒  สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง  เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข          ระดับดี

                  ๓.๓  จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย           ระดับดี
                  ๓.๔  ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงแลละนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไป                 ระดับดี
                  ปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก
                  สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา                                             ระดับดี














               รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ                                ปีการศึกษา 2562
   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47