Page 36 - SAR-ปี-2562
P. 36

S e l f   -   A s s e s s m e n t   R e p o r t :   S A R  | 32



               มาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นปฐมวัย พ.ศ.2562  มีจำนวน 3 มาตรฐาน  ได้แก่
               มาตรฐานที่  ๑  คุณภาพของเด็ก
                       ๑.๑ มีการพัฒนาด้านร่างกาย  แข็งแรง  มีสุขนิสัยที่ดี  และดูแลความปลอดภัยของ ตนเองได้
                       ๑.๒ มีการพัฒนาด้านอารมณ์  จิตใจ  ควบคุม  แลและแสดงงอออกทางอารมณ์ได้

                       ๑.๓ มีการพัฒนาการด้านสังคม  ช่วยแหลือตนเอง  และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
                       ๑.๔ มีพัฒนาการด้านสติปัญญา  สื่อสารได้  มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้ได้
               มาตรฐานที่  ๒  กระบวนการบริหารและจัดการ

                       ๒.๑  มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง ๔ ด้าน  สอดคล้องกับบริบทขอองท้องถิ่น
                       ๒.๒  จัดครุให้เพียงพอกับชั้นเรียน
                       ๒.๓  ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านกากรรจัดประสบการณ์
                       ๒.๔  จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้  อย่างปลอดภัย  และเพียงพอ

                       ๒.๕  ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์
                       ๒.๖  มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม
               มาตรฐานที่  ๓  การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ
                       ๓.๑  จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ

                       ๓.๒  สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง  เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข
                       ๓.๓  จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย
                       ๓.๔  ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงแลละนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัด
               ประสบการณ์และพัฒนาเด็ก


























               รายงานการประเมินตนเองของโรงเรียนบ้านท่าเรือ                                ปีการศึกษา 2562
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41